วิลล่า มูเซ่

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ต้อนรับ 30 นางงาม
จาก Miss Universe Thailand 2021


“วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่” แหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิตที่พาทุกคนย้อนเวลากลับไปในสมัยวิคตอเรียน ตรงกับช่วงยุคสมัยในสยามช่วงรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยชะลอเรือนโบราณในสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ทั้งเรือนไทยหมู่ เรือนแพ เรือนปั้นหยา อาคารชิโนโปรตุกีส มาอนุรักษ์ตามหลักสากล พร้อมจัดแสดงชุดของสะสมทรุงคุณค่า ที่มีอายุร่วมสมัยกับตัวเรือน อาทิ เครื่องเรือน ศาสตราวุธ งานศิลปะ ภาพถ่ายเก่า และเอกสารโบราณ เพื่อมอบบรรยากาศเสมือนผู้เข้าชมทุกท่านได้ย้อนเวลาเดินทางกลับไปเมื่อร้อยปีก่อน

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ต้อนรับ 30 นางงาม จาก Miss Universe Thailand 2021

ในวันที่ 10 ตุลาคม วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมเก็บตัวโดยเหล่าสาวงามทั้ง 30 ท่าน โดยได้ร่วมเรียนรู้ประวัติศาสตร์สมัยรัชกาลที่ 4-5 ผ่านสถาปัตยกรรมและสิ่งของจัดแสดงในวิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ อาทิ การเข้าชมชมเรือนประเสนชิต เรือนปั้นหยาไม้สักทองอายุร้อยปีจากย่านสี่พระยา ซึมซับวิถีชีวิตของคหบดีชาวสยามในอดีตจากเรือนศรีสุนทร เรือนไทย-มอญจากย่านราชบุรี ดื่มดำกับบรรยากาศของบาร์และสมาคมของชาวตะวันตกในเรือนอนุรักษ์โกษา อาคารสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส ปิดท้ายด้วยการร่วมถ่ายภาพงามๆ ณ เรือนสัตยาธิปตัย เรือนไทยหมู่ภาคกลางจากย่านฝั่งธนบุรี พร้อมรับความรู้จากเรื่องราวของสะสมที่จัดแสดงอย่างใกล้ชิด

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ต้อนรับ 30 นางงาม จาก Miss Universe Thailand 2021

และพลาดไม่ได้ที่เหล่านางงามจะมาเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์จีนใจกลางสวนสวย คือ ร้านร.ศ.๑๑๑ คาเฟ่ เขาใหญ่ “คาเฟ่ที่นำอดีตมาพบปัจจุบัน” ที่ปลูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมเรือนจีนย่านเยาวราชเมื่อร้อยปีก่อน ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนจีน เครื่องมุก และงานศิลปะจีนร่วมสมัยนั้น พร้อมรังสรรค์รายการอาหารที่พัฒนาจากสูตรโบราณเป็นอาหารรสเลิศทั้งติ่มซำ ขนม เครื่องดื่ม

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ต้อนรับ 30 นางงาม จาก Miss Universe Thailand 2021
วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ต้อนรับ 30 นางงาม จาก Miss Universe Thailand 2021

โดยสาวงามได้ลิ้มรสเมนูสุดพิเศษ อาทิ ไข่มุกปาฏิหาริย์ ขนมไข่นกกระทาทอด ที่ปรับปรุงสูตรจากขนมโบราณ เพิ่มคุณประโยชน์ของธัญพืชต่าง ๆ และ บัวลอยหม้อไฟ ที่จัดเสิร์ฟบนหม้อไฟแบบอุ่น ๆ พร้อมด้วยทอปปิ้งที่คุณสามารถเลือกได้ และยังมีเมนูติ่มซำคำโตจากสูตรชาวจีนย่านเยาวราช เต็มอิ่มกับเนื้อปู เนื้อกุ้งเน้น ๆ ที่จัดเป็นชุดเต็มอิ่ม เช่น ชุดติ่มซำฮ่องเต้ และ ชุดติ่มซำฮองเฮา และเติมความสดชื่นด้วยเมนูเครื่องดื่มทั้งชาร้อนชาเย็น และกาแฟ

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมลุ้นและร่วมส่งกำลังใจให้กับเหล่าสาวงามในการประกวด Miss Universe Thailand 2021 ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ รวมถึงการถ่ายทอดรอบ Preliminary Competition ที่จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมพร้อมกัน ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ เวลา 18.00 – 20.00 น. และมาร่วมลุ้นไปพร้อม ๆ กัน รอบตัดสิน Final Competition เตรียมถ่ายทอดให้แฟนนางงามได้รับชมกันแบบสด ๆ จากเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology ในวันที่ 24 ตุลาคม นี้ เริ่มเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป